Danh mục
Trang chủ >> Tây Y >> Công hiệu lạ kỳ của thuốc Tây Y trong việc điều trị huyết áp thấp

Công hiệu lạ kỳ của thuốc Tây Y trong việc điều trị huyết áp thấp

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Huyết áp thấp là bệnh phổ biến hiện nay với tỉ lệ người mắc bệnh cao. Nhiều người chọn thuốc Tây Y để điều trị và thực sự đã mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Thuốc Tây Y để điều trị huyết áp thấp

Thuốc Tây Y để điều trị huyết áp thấp

Hiểu sơ qua về huyết áp thấp để dùng thuốc cho hợp lý

Huyết áp thấp tiên phát: là những người có thể trạng đặc biệt từ nhỏ đến lớn huyết áp vẫn thấp mà không hề có triệu chứng hoặc biến chứng ở cơ quan nào trong cơ thể, chỉ khi dùng sức mới cảm thấy chóng mặt mệt mỏi.

Huyết áp thấp thứ phát: là huyết áp bình thường nhưng sau đó bị tụt dần xuống tới mức được coi là huyết áp thấp. Hay gặp ở những người suy nhược cơ thể triền miên, mắc các bệnh thiểu năng tuần hoàn não, lao, nhiễm khuẩn, nhiễm độc kéo dài, thiếu máu kéo dài, bệnh nội tiết suy tuyến thượng thận, suy tuyến giáp mạn tính.

Huyết áp thấp và cách điều trị bằng thuốc Tây Y

Huyết áp thấp và cách điều trị bằng thuốc Tây Y

Huyết áp thấp hay bắt gặp ở những người lao động vất vả, thể trạng yếu, suy dinh dưỡng, phụ nữ… Đặc biệt, huyết áp thấp dễ xảy ra ở người bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường… Nguyên nhân gây chứng bệnh này còn có các yếu tố như cuộc sống căng thẳng, môi trường ô nhiễm, lạm dụng độc chất…Chính vì lý do này, huyết áp thấp đã trở thành một trong những căn bệnh nhiều người mắc nhất với các dấu hiệu: mệt mỏi, lả người, choáng váng, xây xẩm mặt mày, hoa mắt chóng mặt, khó tập trung và dễ nổi cáu, có cảm giác buồn nôn, nặng hơn là có thể ngất xỉu…

Thuốc trị huyết áp thấp từ Tây y

Hiện tượng huyết áp thấp xảy đến khi huyết áp tâm thu xuống dưới 90 mmH và huyết áp tâm trương giảm hơn 60 mmHg hoặc cả 2 chỉ số huyết áp đều giảm hơn 20 mmHg so với mức đo huyết áp trước đó. Huyết áp thấp đột ngột nhiều khả năng gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho cơ thể.

Theo bác sỹ Lê Thị Minh – Cán bộ y tế công ty Dược phẩm Đông Á chia sẻ, hiện nay bạn có một số loại thuốc Tây Y trị huyết áp thấp như sau:

  • Ephedrin: Ngày dùng 2 lần, dùng một viên 10mg cho mỗi lần sử dụng. Đây là loại thuốc có tác dụng co mạch và đẩy huyết áp về trạng thái cân bằng.
  • Heptamyl: Ngày uống 2 lần, mỗi lần một viên 0,2g. Heptamyl là thuốc đặc trị huyết áp thấp, công dụng tăng lưu lượng tim, hỗ trợ tim tăng sức bóp cơ tim.
  • Bioton: Ngày dùng 2 ống. Bioton là loại thuốc điều trị huyết áp thấp có tác dụng chống suy nhược cơ thể, tăng cường thể lực, tăng trí lực, ổn định huyết áp.

Ephedrin có công dụng trị huyết áp thấp ngay khi dùng thuốc

Ephedrin có tác dụng gián tiếp và trực tiếp lên các thụ thể adrenergic. Ephedrin có tác dụng co mạch, tăng huyết áp thông qua tăng lưu lượng tim cũng như co mạch ngoại vi.

Ephedrin một trong số thuốc trị huyết áp thấp hiệu quả

Ephedrin một trong số thuốc trị huyết áp thấp hiệu quả

Tuy nhiên bạn không nên sử dụng Ephedrin liên tiếp trong 7 ngày vì thuốc kích thích hệ thần kinh trung ương, gây khó ngủ, mất ngủ thậm chí còn khiến cơ thể bị phụ thuộc vào thuốc, quen thuốc và nghiện thuốc. Ephedrin không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi, người bị đau thắt ngực, suy tim, đái tháo đường…

Thuốc Heptamyl có hiệu quả ngay tức thời khi dùng

Heptamyl là loại thuốc có tác dụng trợ tim mạch, tăng sức co bóp của tim. Heptamyl được sử dụng để điều trị chứng hạ huyết áp tư thế. Tuy nhiên với những người bị tăng huyết áp mãn tính, cường giáp thì không nên dùng.

Một số thuốc có công dụng bổ trợ

  • Pantocrin có tác dụng bồi bổ cơ thể và kích thích tim mạch.
  • Bioton có tác dụng chống suy nhược cơ thể, tăng thể lực và trí lực…
  • Caffein có tác dụng kích thích hệ thần kinh, trợ tim.

Mặc dù các bài thuốc trị huyết áp thấp từ Tây y hiệu quả, cải thiện tình hình nhanh nhưng bạn tuyệt đối không được lạm dụng và tùy ý sử dụng thuốc. Trước khi sử dụng cần có chỉ dẫn của bác sỹ. Thêm vào đó cần cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày mới có hiệu quả trị bệnh tốt.

Nguồn: thaythuoc.edu.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ của thuốc nhỏ mũi Mepoly

Mepoly là một loại thuốc nhỏ được sử dụng cho mắt, mũi và tai. Bài …