Danh mục
Trang chủ >> Khỏe Đẹp >> Tuyệt chiêu giảm mỡ cơ thể trong gang tấc

Tuyệt chiêu giảm mỡ cơ thể trong gang tấc

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Giảm mỡ cơ thể không phải là điều dễ dàng gì đối với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có thể giảm mỡ bằng thực phẩm và tập thể dục, cũng như ngủ nhiều hơn.

Tuyệt chiêu giảm mỡ cơ thể trong gang tấc

Tuyệt chiêu giảm mỡ cơ thể trong gang tấc

Ăn bữa tối sớm

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn tối vào giữa buổi chiều làm thay đổi cách cơ thể đốt cháy mỡ và và carbohydrate, có thể giúp bạn giảm béo. Hơn nữa, có rất nhiều hình thức ăn uống giới hạn thời gian, bao gồm chế độ ăn 5:2 phổ biến (nhịn ăn trong hai ngày với 500 calo, ăn lành mạnh nhưng bình thường trong năm ngày còn lại của tuần) hoặc 16:8 (ăn xong trước 8 giờ tối và bắt đầu ăn lại vào giữa trưa ngày hôm sau để có khoảng cách 16 giờ giữa bữa tối hôm trước và bữa sáng hôm sau).

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng ăn trong khoảng từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, tiếp theo 18 tiếng nhịn hàng ngày sẽ nhanh chóng giữ mức độ thèm ăn nhiều hơn trong suốt cả ngày, so với ăn trong khoảng từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Sau bữa ăn, hệ thống tiêu hóa sẽ xử lý và hấp thụ thực phẩm mà bạn vừa ăn sao cho cơ thể có thể sử dụng các chất dinh dưỡng. Trong khoảng thời gian này, cơ thể sẽ ưu tiên sử dụng carbohydrate được ăn vào vì đây là nguồn năng lượng ưa thích của nó, thay vì dựa vào chất béo được dự trữ trong cơ thể.

Tăng khẩu phần chất đạm

Chuyên trang sức khỏe làm đẹp có cập nhật thông tin chế độ ăn giàu protein sẽ làm giảm nhiều mỡ hơn trong cơ thể. Protein là một chất dinh dưỡng phức tạp có thể thúc đẩy chuyển hóa như là một phần của quá trình tiêu hóa.

Một số loại thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, gà, cá, trứng và phô mai. Các loại hạt vỏ cứng, đậu, đậu lăng và các loại đậu khác cũng rất giàu protein nếu bạn ăn chay hoặc ăn chay thuần.

Ăn nhiều thực phẩm cay

Ăn nhiều thực phẩm cay

Ăn nhiều thực phẩm cay

Trong số các loại thực phẩm được khuyến cáo để giảm mỡ cơ thể thì thực phẩm cay cũng nằm trong số đó, đặc biệt là những thực phẩm có chứa capsaicin (một hợp chất trong ớt), đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất và kích thích cơ thể đốt cháy mỡ.

Về cơ bản điều này có nghĩa là, thêm ớt và các loại gia vị khác như ớt bột và nghệ có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ.

Ngoài ra, để giảm mỡ cơ thể nhanh chóng và an toàn cho sức khỏe, mọi người cũng nên tránh rượu bia. Bởi rượu chứa nhiều calo và đường (đặc biệt là khi pha với những thứ khác), cung cấp nhiên liệu ngay lập tức cho cơ thể sử dụng, thay vì mỡ, nhưng có thể nhanh chóng biến thành mỡ dư thừa khi không bị đốt cháy.

Nguồn: thaythuoc.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Các dấu hiệu phát hiện sớm bệnh sâu răng

Sâu răng rất khó có thể phát hiện nếu không quan sát và để ý …