Danh mục
Trang chủ >> Hỏi Đáp Y Dược >> 6 thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ của bạn

6 thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ của bạn

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Ngoài các phương pháp Y học để cải thiện trí nhớ thì con người có thể sử dụng thêm một số nguồn thực phẩm tự nhiên để đảm bảo sức khỏe cũng như cải thiện não bộ tốt nhất.

6 thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ của bạn

Giống như trái tim, lá phổi hay khối cơ bắp, bộ não của chúng ta cũng đòi hỏi được cung cấp chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động. Nhiều người vẫn không biết thức ăn nào tốt cho não. Não sẽ tự động già đi nhanh hơn hoặc mất đi những ký ức ngắn hạn và dài hạn nếu không được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết một cách đầy đủ và lành mạnh. Các loại thực phẩm tốt cho trí nhớ quan trọng để bạn bổ sung cho thực đơn hàng ngày của chính mình. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta chỉ có thể nhận các chất này từ thực phẩm do không tự tổng hợp được. Do đó thức ăn rất quan trọng trong việc cung cấp các chất giúp duy trì chức năng não bộ và ngăn ngừa các bệnh lý từ não. Dưới đây là một số loạithực phẩm tốt cho não mà các chuyên gia Hỏi đáp Y Dược tổng hợp:

Cá (nhất là dầu cá) là một nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp axit béo omega-3 và các axit béo thiết yếu khác. Các chất này tạo điều kiện làm việc hiệu quả cho các tế bào não và giúp chúng liên kết với nhau tốt hơn. Tuy nhiên cơ thể không tự tạo ra mà được hấp thu qua thức ăn.

Đặc biệt các sản phẩm từ cá như cá biển như cá thu, cá trích, cá hồi, cá mòi, cá mú… có chứa hàm lượng chất béo dồi dào rất tốt cho não bộ. Các nhà khoa học khuyên rằng trung bình nên ăn ít nhất 2-3 bữa cá mỗi tuần để đảm bảo cho việc hoạt động trí não một cách tốt nhất.

Trứng luộc

Trứng chứa nguồn choline phong phú, là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho bộ não của bạn. Choline cấu tạo nên acetylcholine là một chất dẫn truyền thần kinh cho não. Từ đó não tiếp nhận xử lý các thông tin, đảm bảo năng suất làm việc.

Trứng luộc là món ăn đơn giản, dễ làm, ít năng lượng mà vô cùng lợi hại giúp tăng cường trí nhớ. Nên ăn lòng đỏ trứng vì đó mới là nơi tập trung nhiều choline tốt cho não bộ nhất.

Trứng rất tốt cho bộ não của con người

Cà chua

Theo nghiên cứu Tây Y, cà chua chứa lycopene và beta-carotene đều là các chất chống oxy hóa mạnh do đó chống lại các gốc tự do có thể gây tổn thương não. Các gốc tự do là nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề liên quan đến suy giảm chức năng não bộ đặc biệt là mất trí nhớ.

Cà rốt 

Tuổi càng cao thì khả năng mất trí nhớ cũng tăng theo, và cà rốt cũng là một thực phẩm có hàm lượng luteolin cao giúp làm giảm mất trí nhớ. Chúng ta có thể uống nước ép cà rốt tươi rất tốt hoặc chế biến thành các món ăn luộc, xào, hầm,… trong  bữa cơm của gia đình.

Bơ chứa axit béo Omega-3 và Omega-6 là 2 axit béo rất cần thiết cho não bộ. Một số loại quả khác như quả dừa cũng là nguồn chứa acid béo tuyệt vời này. Một ly sinh tố bơ mát lạnh chứa khá nhiều chất xơ là thức uống vô cùng bổ dưỡng cho não rồi.

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu axit alpha – linolenic giúp sản xuất axit docosahexaenoic (DHA). DHA là một loại axit béo omega-3 được tìm thấy không chỉ giúp tăng cường hoạt động của não mà còn trong việc chữa lành những tổn thương ở não. Thêm vào đó, quả óc chó còn giàu vitamin E giúp cho các tế bào não khỏe mạnh. Đặc biệt tốt cho phụ nữ có thai và thai nhi, có nhiều công dụng làm khỏe đẹp cho con người.

Sử dụng thực phẩm tốt cho trí não

Các thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày rất quan trọng giúp duy trì não bộ hoạt động một cách nhanh nhạy và sáng suốt. Không những thế, mỗi người nên tập thói quen sinh hoạt điều độ. Như không thức khuya, ngủ đúng giờ, không sử dụng các chất kích thích gây nghiện… Và đặc biệt duy trì một thái độ tinh thần lạc quan, tích cực, tránh xa stress sẽ đảm bảo cho não bộ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Nguồn: thaythuoc.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Hỏi đáp về chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ

Giai đoạn tiền mãn kinh là giai đoạn mà người phụ nữ nào cũng gặp …